Tin tức
Tổng hợp các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, thông tin khuyến mãi, hoạt động nội bộ của VietSun Auto đến quý khách hàng và đối tác.
Tổng hợp các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, thông tin khuyến mãi, hoạt động nội bộ của VietSun Auto đến quý khách hàng và đối tác.
Vậy hiệu chỉnh bề mặt sơn là gì? Những bề mặt sơn nào nên hiệu chỉnh? Giá hiệu chỉnh bề mặt sơn xe ô tô bao nhiêu? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này.
Hiệu chỉnh bề mặt sơn là việc sửa và đánh bóng bằng máy cho lớp sơn xe hơi nhằm loại bỏ hoặc hiệu chỉnh các khuyết điểm gặp phải trên lớp sơn xe. Khiếm khuyết của lớp sơn ô tô do nhiều nguyên nhân khác nhau như: vết đá dăm, vết trầy, xước, vết đánh bóng ba chiều ăn mòn axit, lỗi vỏ cam…
Các lỗi trên bề mặt sơn xe thường không dễ để phát hiện bằng mắt thường, mà phải cần đến những chiếc đèn có ánh sáng vàng với công suất cao. Việc tìm ra triệt để các khuyết điểm trên bề mặt sơn xe ô tô sẽ giúp cho bước phủ ceramic sau đó trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.
Quá trình hiệu chỉnh bề mặt sơn không làm ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của sơn.
Hiệu chỉnh bề mặt sơn giúp khắc phục các khuyết điểm về sơn xe ô tô
Vết nứt hay rạn trên bề mặt sơn xe hơi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: chuẩn bị bề mặt sơn không đạt yêu cầu, tỷ lệ trộn không chính xác, chất khử hay chất làm cứng không phù hợp với loại sơn, hay do điều kiện môi trường khác.
Hiện tượng lớp sơn cuối bị chảy thành dòng có thể nguyên nhân đến từ việc dùng chất khử không đúng cách, lớp màng sơn quá dày, súng phun di chuyển quá chậm, thời gian quá ít để dung môi hết ở lớp đầu trước khi sử dụng lớp phủ sơn thứ hai. Hay do nhiệt độ bề mặt kim loại sơn quá thấp, áp suất không khí không đủ…
Phương pháp hiệu chỉnh bề mặt sơn trong trường hợp này là dùng dung môi loại bỏ và làm sạch sơn nếu sơn bị ướt. Nếu sơn khô thì đánh bóng, loại bỏ vết bẩn rồi sơn lại. Hoặc chà nhám, làm sạch và phun lại.
Tình trạng sơn bị rạn nhìn rất mất thẩm mỹ
Trong hiệu chỉnh sơn ô tô thì lỗi vỏ cam là phổ biến nhất, khi này, bề mặt sơn xe bị sần giống vỏ cam. Nguyên nhân có thể do áp suất máy nén khí quá yếu, hạ áp nhanh, lớp màng quá dày, bị tắc súng phun nên khi phun sơn ra không đều. Hoặc do kỹ thuật sơn kém, sử dụng chất khử sai cách, dung môi bay hơi quá nhanh…
Cách sửa chữa, hiệu chỉnh hiện tượng sơn vỏ cam: Dùng giấy nhám mịn loại 1200-1500 để loại bỏ kết cấu trong màng sơn khô, sau đó đánh bóng và sơn lại đúng cách.
Sơn xe bị hiện tượng vỏ cam, mắt cá
Một lỗi rất xấu về sơn xe hơi là bề mặt sơn bị bong tróc, màng sơn không dính vào chất nền, khiến nó bị kéo ra thành dải hoặc bong hẳn ra.
Bong tróc bề mặt sơn do các nguyên nhân phổ biến như: việc chuẩn bị bề mặt trước khi sơn không cẩn thận, độ dày màng sơn không được đảm bảo, các hướng dẫn ứng dụng không được tuân thủ đúng cách.
Cách hiệu chỉnh bề mặt sơn trong trường hợp này loại bỏ phần sơn bị bong tróc, sau đó sơn lại. Nhưng cách này chỉ áp dụng cho diện tích lỗi nhỏ. Còn nếu khuyết điểm sơn lớn, toàn bộ bề mặt sơn cần được chà nhám lại rồi sơn lại vật liệu.
Mắt cá, như tên gọi, là hiện tượng có những miệng lỗ nhỏ, tròn xuất hiện à trải đều trên màng sơn, giống mắt của cá. Nguyên nhân có thể do trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu đã làm ô nhiễm trên chất nền đến từ dầu, sáp, silicon, nước, wax…
Một nguyên do khác gây hiện tượng mắt cá là do nước và dầu xâm nhập vào luồng không khí do không có thiết bị tách nước và dầu, hoặc tái sử dụng giẻ lau cửa hàng, trước đây có thể được sử dụng với silicone hoặc các vật liệu khác.
Cách khắc phục trong trường hợp sơn bị ướt là dùng dung môi để loại bỏ, chuẩn bị bề mặt đúng cách rồi tiến hành sơn lại. Còn nếu sơn khô, cách hiệu chỉnh bề mặt sơn là đánh bóng mắt cá, rồi sơn lại vật liệu.
Hiệu chỉnh sơn là cần thiết khi lớp sơn mờ, không đủ độ bóng như tiêu chuẩn. Việc lớp sơn ô tô không đủ bóng do một số nguyên nhân như: độ dày màng sơn không đủ, không đủ thời gian để dung môi hết ở lớp đầu trước khi áp dụng lớp phủ thứ hai. Hay do màng có độ dày quá mức, dung môi bay hơi quá nhanh, thông gió chéo kém, sử dụng loại sơn kém chất lượng…
Cách hiệu chỉnh bề mặt sơn trong trường hợp này là đánh bóng lại hoặc chà đi để sơn lại. Sau khi sơn cần để sơn thật khô rồi mới đánh bóng lại. Thời gian giữa hai lần sơn, áp suất máy nén khí và tốc độ súng phun là những điểm cần lưu ý khi tiến hành hiệu chỉnh.
Lớp sơn đi thiếu đi độ bóng tiêu chuẩn
Về cơ bản, quy trình đánh bóng và hiệu chỉnh bề mặt sơn cho xe ô tô gồm 7 bước như sau:
- Bước 1: Rửa xe và tẩy sạch các chất bẩn trên xe bằng công cụ và hóa chất chuyên dụng
- Bước 2: Kiểm tra tình trạng bề mặt sơn ô tô và đánh dấu các điểm cần xử lý
- Bước 3: Đánh bóng sơn ô tô và làm phẳng bề mặt
- Bước 4: Đánh bóng xóa lỗi (khuyết tật sơn) trên toàn bộ bề mặt sơn ô tô
- Bước 5: Đánh bóng hoàn thiện bề mặt sơn ô tô
- Bước 6: Vệ sinh sau khi đã đánh bóng hiệu chỉnh sơn ô tô
- Bước 7: Bảo vệ bề mặt sơn xe ô tô sau khi đã hiệu chỉnh sơn
Dịch vụ đánh bóng & hiệu chỉnh sơn xe chuyên nghiệp tại Vietsun Auto
Tùy vào loại lỗi và mức độ nặng nhẹ của lỗi sơn, cũng như loại xe mà mức giá hiệu chỉnh sơn sẽ khác nhau. Tại Vietsun Auto, chúng tôi đang áp dụng 2 dịch vụ hiệu chỉnh bề mặt sơn xe hơi với mức giá như sau:
Điều chỉnh bề mặt sơn Xe Sedan 4 chỗXe SUV & 7 chỗ
- Xóa vết quầng xoáy: 1.200.000đ ( cho xe Sedan 4 chỗ) và 1.800.000đ ( cho xe SUV & 7 chỗ)
- Xóa vết trầy xước sâu: 1.500.000đ ( cho xe Sedan 4 chỗ) và 2.200.000đ (cho xe SUV & 7 chỗ)
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc xe, vệ sinh xe, VIETSUN Auto luôn cập nhật các công nghệ mới nhất, cùng đội ngũ thợ lành nghề, cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ sơn dặm ô tô chất lượng với giá tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết nên hiệu chỉnh bề mặt sơn xe hơi ở đâu uy tín, chất lượng, hãy đến với Vietsun Auto nhé.
XEM NGAY >> DỊCH VỤ HIỆU CHỈNH BỀ MẶT SƠN CHẤT LƯỢNG TẠI VIETSUN AUTO
HOTLINE TƯ VẤN: 0946116116
0946116116